ออกแบบการจัดการเรียนรู้
1. เป้าหมายหลักของการเรียนรู้
2. ความคิดรวบยอด
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้แล้ว นักเรียนจะต้องมีความรู้ความเข้าใจที่คงทน ดังนี้
- การลบ เป็นการนำจำนวนหนึ่งออกจากอีกจำนวนหนึ่ง แล้วหาจำนวนที่เหลือ หรือเป็นการเปรียบเทียบจำนวนสองจำนวนว่าต่างกันเท่าใด
- เครื่องหมายลบ เขียนแทนด้วย –
- การแก้โจทย์ปัญหาการลบ ต้องอ่านโจทย์ให้เข้าใจ รู้ว่าโจทย์ถามอะไร และนำไปเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์การลบให้ถูกต้อง แล้วหาคำตอบ
จงวง ล้อมรอบตัวอัก ษร ก, ข หรือ ค ที่เป็นคำตอบที่ถูกที่สุด
กา ทับภาพตามจำนวนที่ลบออก แล้วหาคำตอบและเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์
|
|
แสดงความคิดเห็น
![]() |
ส้งกาส ลือดี คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 57 ครั้ง |
![]() |
ทิฆัมพร ไชโย คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 64 ครั้ง |
![]() |
ส้งกาส ลือดี คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 29 ครั้ง |
![]() |
อมเรศ จิตะรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 29 ครั้ง |
![]() |
ทิฆัมพร ไชโย คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 64 ครั้ง |
![]() |
ยุภา วงษาวัตร์ คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 46 ครั้ง |
![]() |
ทิฆัมพร ไชโย คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 57 ครั้ง |
![]() |
ชวิศา บุญพา คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 30 ครั้ง |
![]() |
ส้งกาส ลือดี คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 43 ครั้ง |
![]() |
อมเรศ จิตะรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 38 ครั้ง |
![]() |
นายกฤติเมธ คูหล่า คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 70 ครั้ง |
![]() |
พิมพ์ลภัส วาจาสัตย์ คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 25 ครั้ง |
![]() |
ทิฆัมพร ไชโย คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 83 ครั้ง |
![]() |
อมเรศ จิตะรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.1 เปิดดู 43 ครั้ง |
OBEC PLAY Education Platform | Powered By Spirit Team