โปรแกรม Scratch จะมีส่วนประกอบหลักที่สำคัญในการใช้งานโปรแกรม เหมาะกับการสอนหลักการโปรแกรมที่ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การคิดอย่างมีระบบชิ้นงานในโปรแกรม Scratch เรียกว่าโปรเจกต์ ซึ่งประกอบด้วยโครงสร้างที่สำคัญอยู่ 3 ส่วน ได้แก่ เวที (Stage) ตัวละคร (Sprite) และสคริปต์ (Script) โดยแต่ละส่วนมีความสัมพันธ์กันและทำงานร่วมกันการสร้างโปรเจกต์เกิดจากการเขียนสคริปต์ (ชุดคำสั่ง) ซึ่งโปรแกรม Scratch ใช้การวางบล็อกเรียงต่อกันแทนการเขียนคำสั่งในโปรแกรมภาษาทั่วไป เพื่อสั่งให้ตัวละครทำงาน
|
แสดงความคิดเห็น
นฤมล โพธิ์เวียง วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 29 ครั้ง |
อนงค์ศรี สมบัติมี วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 26 ครั้ง |
อลงกรณ์ มโนสัมฤทธิ์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 31 ครั้ง |
อลงกรณ์ มโนสัมฤทธิ์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 37 ครั้ง |
อนงค์ศรี สมบัติมี วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 34 ครั้ง |
กวิน จิตศักดิ์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 27 ครั้ง |
ทัศนีย์ แสนชมภู วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 37 ครั้ง |
เสาวพรรณ ภูมิอินทร์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 38 ครั้ง |
อลงกรณ์ มโนสัมฤทธิ์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 25 ครั้ง |
กันยกร เขมะสัจจกุล วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 43 ครั้ง |
กวิน จิตศักดิ์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 39 ครั้ง |
อนงค์ศรี สมบัติมี วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 29 ครั้ง |
นฤมล โพธิ์เวียง วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 32 ครั้ง |
คมสัน เอียการนา วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 30 ครั้ง |
เสาวพรรณ ภูมิอินทร์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 26 ครั้ง |
กันยกร เขมะสัจจกุล วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 30 ครั้ง |
ทัศนีย์ แสนชมภู วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 41 ครั้ง |
เสาวพรรณ ภูมิอินทร์ วิทยาการคำนวณ... ป.4 เปิดดู 30 ครั้ง |
OBEC PLAY Education Platform | Powered By Spirit Team