แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รหัสวิชา อ16101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง The weather เวลา 2 ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 It was great เวลาเรียน 13 ชั่วโมง ครูผู้สอน นางสาวดาราวรรณ เชื้อเวียง สอนวันที่ …….. เดือน………… พ.ศ. ………. โรงเรียนบ้านห้วยไร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 1. มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน 2. สาระสำคัญ การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวและสัตว์น้ำ การใช้ประโยค Past Simple Tense เพื่อถามถึงสถานที่ที่ไป ความรู้สึกที่ได้ไปยังสถานที่นั้น และลักษณะอากาศของสถานที่นั้นในเวลาที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งจะเป็นพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน 3. จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้(Knowledge) 1. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ได้ ด้านทักษะกระบวนการ (Process) 1. ออกเสียงการสื่อสารเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ต่างๆได้ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (Attitude) 1. มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน 4. สาระการเรียนรู้ - คำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว The weather - ประโยค บทสนทนา และเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่มีภาพประกอบ - คำศัพท์ และประโยค Past Simple Tense เพื่อถามถึงสถานที่ ความรู้สึก และลักษณะอากาศ A : I was at the aquarium last week. B : Really? How was it? A : It was great! B : What was the weather like? A : It was freezing and foggy. 5. สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน 1. มีความสามารถในการสื่อสาร 6. กิจกรรมการเรียนรู้ 1. Warm up - ครูถามนักเรียนว่า ประเทศไทยมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร What is the weather like today? 2. Presentation - ครูหยิบบัตรภาพขึ้นมาทีละภาพ พร้อมกับถามนักเรียนถึงสภาพอากาศในเมืองนั้นๆ ให้นักเรียนช่วยกันตอบ Teacher: What was the weather like? (ครูหยิบบัตรภาพหอไอเฟลที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Paris) Students: It was cool. Teacher: Yes. That’s right. 3. Practice - ฝึกสนทนาถาม ตอบ What is the weather like? โดยใช้วงล้อ The Weather ชั่วโมงที่ 2 4. Production - ร่วมกันทำใบงาน และเฉลย 5. Wrap up - นักเรียนเล่นเกม Hang man the weather และสรุปบทเรียน 7. สื่อการเรียนรู้ / แหล่งการเรียนรู้ -วงล้อ The Weather -ใบงาน -บัตรภาพ 8. การวัดผลประเมินผล การวัดและประเมินผล วิธีการวัดผล เครื่องมือวัด และประเมินผล เกณฑ์ การประเมินผล ด้านความรู้ (K) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ได้ ตรวจจากการทำใบงาน แบบทดสอบ 60% ขึ้นไป ผ่าน ด้านทักษะกระบวนการ (P) ออกเสียงการสื่อสารเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับThe weather ต่างๆได้ การสังเกตการพูดสนทนาในชั้นเรียน แบบประเมินกิจกรรม 60% ขึ้นไป ผ่าน ด้านคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ (A) มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน การสังเกตการร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 60% ขึ้นไป ผ่าน |
แสดงความคิดเห็น
![]() |
ธัญชนก บัวแก้ว ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 43 ครั้ง |
![]() |
อินทิรา สนจุมภะ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 32 ครั้ง |
![]() |
พัณณ์ชิตา เทพนคร ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 39 ครั้ง |
![]() |
ดาราวรรณ เชื้อเวียง ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 38 ครั้ง |
![]() |
อินทิรา สนจุมภะ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 37 ครั้ง |
![]() |
ดาราวรรณ เชื้อเวียง ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 38 ครั้ง |
![]() |
รัชนู แก้วแก่น ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 31 ครั้ง |
![]() |
จิราวรรณ เสนาลอย ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 34 ครั้ง |
![]() |
มัลลิกา วรรักษ์ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 35 ครั้ง |
![]() |
ดาราวรรณ เชื้อเวียง ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 25 ครั้ง |
![]() |
มานิดา ซ้ายสุพรรณ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 22 ครั้ง |
![]() |
อัจฉรา ศรีชัยโย ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 45 ครั้ง |
![]() |
มานิดา ซ้ายสุพรรณ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 31 ครั้ง |
![]() |
เนตรนภิส ตันเทอดทิตย์ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 35 ครั้ง |
![]() |
ฐิติพร ทองเจริญ ภาษาต่างประเทศ... ป.6 เปิดดู 30 ครั้ง |
OBEC PLAY Education Platform | Powered By Spirit Team