การหารทศนิยมด้วยจำนวนนับโดยการตั้งหาร
มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ค 1.1 : เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน ระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวน ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ สมบัติของการดำเนินการ และการนำไปใช้ ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/7 : หาผลหารที่ตัวตั้งเป็นจำนวนนับหรือทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง และตัวหารเป็นจำนวนนับ ผลหารเป็นทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายหลักการหาผลหารทศนิยมด้วยจำนวนนับโดยใช้การตั้งหารได้ (K) 2. หาผลหารทศนิยมด้วยจำนวนนับโดยใช้การตั้งหารได้ (P) 3. นำความรู้เกี่ยวกับการหารทศนิยมไปใช้แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ (A) การหารทศนิยมด้วยจำนวนนับ ใช้หลักการเดียวกับการหารจำนวนนับด้วยจำนวนนับโดยเขียนจุดทศนิยมของผลหารให้ตรงกับจุดทศนิยมของตัวตั้ง ทบทวน ตัวอย่าง
แบบฝึกหัด |
|
แสดงความคิดเห็น
ศรีประภา บุญหล่า คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 29 ครั้ง |
นะวมิณฑ์ ไผ่ป้อง คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 45 ครั้ง |
ศรีประภา บุญหล่า คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 34 ครั้ง |
ศิรินภา โสภณ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 29 ครั้ง |
พิเชาวน์ องค์อนุรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 77 ครั้ง |
อธิวัฒน์ หอมอ่อน คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 41 ครั้ง |
นงนภา ศิริเวช คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 40 ครั้ง |
ศิรินภา โสภณ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 34 ครั้ง |
วิไลวรรณ ุสุระวนิชกุล คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 39 ครั้ง |
ศรีประภา บุญหล่า คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 32 ครั้ง |
พิเชาวน์ องค์อนุรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 47 ครั้ง |
อมเรศ จิตะรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 36 ครั้ง |
ศิรินภา โสภณ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 35 ครั้ง |
ยุทธการ ทหารนะ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 66 ครั้ง |
อธิวัฒน์ หอมอ่อน คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 36 ครั้ง |
วิไลวรรณ ุสุระวนิชกุล คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 39 ครั้ง |
อมเรศ จิตะรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 35 ครั้ง |
ศิรินภา โสภณ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 35 ครั้ง |
ณัฏฐิญา เคนทุม คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 42 ครั้ง |
ศิรินภา โสภณ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 30 ครั้ง |
พิเชาวน์ องค์อนุรักษ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 39 ครั้ง |
อัคคเดช หันประดิษฐ์ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 41 ครั้ง |
วิไลวรรณ ุสุระวนิชกุล คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 47 ครั้ง |
หนึ่งฤทัย ชัยรส คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 27 ครั้ง |
พรรณนรา ทิพย์จรูญ คณิตศาสตร์... ป.5 เปิดดู 43 ครั้ง |
OBEC PLAY Education Platform | Powered By Spirit Team