มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ค 1.1 : เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน ระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวน ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ สมบัติของการดำเนินการ และการนำไปใช้ ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/5 : หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนไม่เกิน 100,000 และ 0 สาระสำคัญ การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ที่ไม่มีการทด ให้บวกจำนวนที่อยู่ในหลักเดียวกันเข้าด้วยกัน โดยเริ่มบวกจากหลักหน่วยก่อน จุดประสงค์การเรียนรู้ หาผลบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทดได้ (K) เขียนแสดงวิธีการหาผลบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทดได้ถูกต้อง (P) นำความรู้เกี่ยวกับการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทดไปใช้แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ (A) สาระการเรียนรู้ การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 1,000 ไม่มีทด ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 1. ความสามารถในการสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ 2. ความสามารถในการเชื่อมโยง
|