แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ                                รหัสวิชา อ16101                       ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เรื่อง The weather                                                                                                                 เวลา 2 ชั่วโมง

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 It was great                                                                                           เวลาเรียน 13 ชั่วโมง

ครูผู้สอน นางสาวดาราวรรณ เชื้อเวียง                                                       สอนวันที่ …….. เดือน………… พ.ศ. ……….

โรงเรียนบ้านห้วยไร่                                                                    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

1. มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

2. สาระสำคัญ

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวและสัตว์น้ำ การใช้ประโยค Past Simple Tense เพื่อถามถึงสถานที่ที่ไป ความรู้สึกที่ได้ไปยังสถานที่นั้น และลักษณะอากาศของสถานที่นั้นในเวลาที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งจะเป็นพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

3. จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้(Knowledge)

1. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ได้

ด้านทักษะกระบวนการ (Process)

1. ออกเสียงการสื่อสารเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ต่างๆได้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (Attitude)

1. มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน

4. สาระการเรียนรู้

- คำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว The weather

- ประโยค บทสนทนา และเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่มีภาพประกอบ

- คำศัพท์ และประโยค Past Simple Tense เพื่อถามถึงสถานที่ ความรู้สึก และลักษณะอากาศ

A : I was at the aquarium last week.

B : Really? How was it?

A : It was great!

B : What was the weather like?

A : It was freezing and foggy.

5. สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน

1. มีความสามารถในการสื่อสาร

6. กิจกรรมการเรียนรู้

1. Warm up

- ครูถามนักเรียนว่า ประเทศไทยมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร What is the weather like today?

2. Presentation

- ครูหยิบบัตรภาพขึ้นมาทีละภาพ พร้อมกับถามนักเรียนถึงสภาพอากาศในเมืองนั้นๆ ให้นักเรียนช่วยกันตอบ

Teacher: What was the weather like?

(ครูหยิบบัตรภาพหอไอเฟลที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Paris)

Students: It was cool.

Teacher: Yes. That’s right.

3. Practice

- ฝึกสนทนาถาม ตอบ What is the weather like? โดยใช้วงล้อ The Weather

ชั่วโมงที่ 2

4. Production

- ร่วมกันทำใบงาน และเฉลย

5. Wrap up

- นักเรียนเล่นเกม Hang man the weather และสรุปบทเรียน

7. สื่อการเรียนรู้ / แหล่งการเรียนรู้

-วงล้อ The Weather

-ใบงาน

-บัตรภาพ

8. การวัดผลประเมินผล

 

การวัดและประเมินผล

 

วิธีการวัดผล

เครื่องมือวัด

และประเมินผล

เกณฑ์

การประเมินผล

ด้านความรู้ (K)

ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับ The weather ได้

 

ตรวจจากการทำใบงาน

 

แบบทดสอบ

 

 

60% ขึ้นไป ผ่าน

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

ออกเสียงการสื่อสารเกี่ยวกับคำศัพท์เกี่ยวกับThe weather ต่างๆได้

 

การสังเกตการพูดสนทนาในชั้นเรียน

 

แบบประเมินกิจกรรม

 

60% ขึ้นไป ผ่าน

ด้านคุณลักษณะ

อันพึงประสงค์ (A)

มีวินัย ใฝ่เรียนรู้และมุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

การสังเกตการร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน

 

 

แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

 

60% ขึ้นไป ผ่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





ดาราวรรณ เชื้อเวียง channel

โรงเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไร่ สพป.อุดรธานี เขต 1








แสดงความคิดเห็น




พระพุทธป.2
ไปยังช่องเพลย์ลิสต์ของ อุทยาน กสิเจริญ